Adobe Reader โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ล่าสุดโหลดฟรี

Adobe Reader,Adobe Acrobat Reader โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ฟรี ดาวน์โหลด Adobe Acrobat Reader เวอร์ชั่นล่าสุดได้ที่นี่, โปรแกรม Free PDF Reader (Adobe Acrobat Reader) คือโปรแกรมจัดการไฟล์ PDF ที่ดีที่สุด นิยมใช้งานที่สุด ดาวน์โหลดง่ายจาก One2up 4shared Mediafire




โปรแกรม Adobe Reader คืออะไร

Adobe Reader คืออะไร? Adobe Reader ผลิตโดยบริษัท Adobe System เป็นโปรแกรมที่มีเครื่องมือสำหรับการสร้าง และเปิดดูเอกสาร ซึ่งเอกสารที่สร้างจาก Acrobat จะอยู่ในรูปแบบไฟล์ PDF (Portable
Document Format) เอกสารที่อยู่ในฟอร์แมตนี้สามารถเปิดอ่านได้จากคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม Acrobat Reader โดยที่เนื้อหา รูปแบบ ตัวอักษร และภาพจะเหมือนตันฉบับ สามารถส่งผ่านอีเมล์หรือนำเสนอข้อมูลบนเว็บเพจได้เช่นเดียวกับเอกสารทั่วๆ ไป ทั้งบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ แมคอินทอช และยูนิกซ์

ลักษณะเด่นของ Adobe Reader

ใช้ในการเปิดอ่านไฟล์ .pdf ภายใน PC และ MAC  adobe ไม่ได้ทำโปรแกรมสำหรับเขียนไฟล์ .pdf อันที่จริงไฟล์ .pdf เขียนไม่ได้ค่ะ จุดประสงค์ของการใช้ไฟล์ .pdf คือการ secure document คือเปนการป้องกันเอกสารไม่ให้มีการเขียนทับ แก้ไข ดัดแปลง ใดๆ ต้นฉบับมาอย่างไรก็ไปถึงปลายทางอย่างนั้น ไม่เหมือนกับไฟล์ประเภทอื่น เช่น word,exel หรือ power point ที่อาจถูกแก้ไขดัดแปลงกลางทางได้   adobe ทำโปรแกรม reader มา 2 ชนิดคือ adobe reader ที่เปน freeware ให้ใช้ฟรี และอีกตัวหนึ่งคือ adobe acrobat pro ตัวนี้ต้องเสียตังค์ซื้อ ข้อดีของตัว pro คือทำให้สามารถสร้าง ไฟล์ .pdf ขึ้นมาได้(ไม่ได้เขียนนะ)  สร้างโดยการแปลงไฟล์ นามสกุลอื่นให้กลายเปนไฟล์ .pdf  สร้างหน้าขึ้นมาใหม่ ลบหน้าที่ไม่ต้องการทิ้ง เสริมไฟล์รูปเข้าไป  ตลอดจนสามารถ export ไฟล์เอกสารที่ซ่อนอยู่ในไฟล์ .pdf ต้นฉบับออกมาได้ด้วย เช่น ไฟล์ .jpg, ไฟล์ .doc

คุณลักษณะอื่นๆ ของ Adobe Reader

  • Sticky Notes: ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างโน๊ตเล็กๆ ที่ลอยอยู่ด้านบนและใส่ความเห็นเข้าไป ซึ่งสามารถลบหรือย้ายไปหน้าอื่นอย่างง่ายดาย
  • Text Markups: เครื่องมือช่วยให้ผู้ใช้เน้นข้อความด้วยการขีดเส้นใต้หรือขีดทับลงบนเอกสาร
  • Free hand drawing: เครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้วาดวงกลม เพิ่มข้อความ หรือเขียนอะไรเพิ่มเติมลงบนเอกสาร
  • PDF Links: ลิงค์ข้อความหรือเนื้อหาบางส่วนไปยังหน้าอื่นๆ หรือเว็บภายนอกได้อย่างง่ายดาย
  • Document Security: สร้างความปลอดภัยบนเอกสาร โดยเพิ่มตัวเลือกเพื่อป้องกันไม่ให้มีการขีดเขียนบนเอกสารเพิ่มเติม
  • Search & Thumbnails: ค้นหาเอกสารอย่างรวดเร็วด้วยเครื่องมือค้นโดยใส่ชื่อเอกสาร หรือเรียกดูเอกสารล่าสุดที่ใช้ จะมีภาพแสดงผลขนาดเล็กโผล่มา
  • Email: สามารถเรียกดูเอกสารด้วย Adobe Reader จากการเปิด Email โดยตรง
Download Adobe Reader

>>> Click Download ที่นี่ <<<

โหลดได้ ใช้ดี Comment ด้วยนะ

ความคิดเห็น